เทศบาลนครพิษณุโลก จัดโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์หนังสั้นต้านยาเสพติด เพื่อรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน

           เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00น. ที่ห้องประชุมจุฬามณี 1 สำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลก นายเจริญเกียรติ เจริญชันษา รองนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมด้วย นายณัฐวัตร บุญจิระสวัสดิ์ ยูทูปเบอร์ ช่องสตางค์มีเดีย เป็นตัวแทนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์หนังสั้นต้านยาเสพติด โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนงานการ และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

           นายเจริญเกียรติ เจริญชันษา รองนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ด้วยสภาวะและเหตุการณ์ของยาเสพติดในปัจจุบัน  ยังมีการเคลื่อนไหวและแพร่ขยายไปสู่เยาวชน ทั้งในแหล่งชุมชนและสถานศึกษา ซึ่งยากต่อการป้องกันและแก้ไข  หากมีการแพร่ขยายของสารเสพติดทั้งหลายก็จะเป็นการทำลายเยาวชนของชาติ  เทศบาลนครพิษณุโลก ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดจากสิ่งเสพติดและได้ส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อการรณรงค์ให้เยาวชน ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มีความตื่นตัวและมีจิตสำนึกในการเฝ้าระวังไม่ให้สิ่งเสพติดทุกประเภทเข้ามาแพร่ระบาดและเป็นการทำลายอนาคตที่ดีของเด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เทศบาลนครพิษณุโลก โดยกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ จึงจัดโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์หนังสั้นต้านยาเสพติดขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ก่อให้เกิดความสามัคคี ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้เยาวชน ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มีความตื่นตัวและมีจิตสำนึกในการเฝ้าระวังไม่ให้ยาเสพติดทุกประเภทเข้ามาแพร่ระบาด ตลอดจนเป็นกระบวนการหนึ่ง ที่ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านการทำภาพยนตร์สั้น ทำให้เกิดความมั่นใจและความภาคภูมิใจในตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขอีกทางหนึ่งด้วย

          โดยการประกวดจะแบ่งเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย 1) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ระดับ ปวส. 2) ระดับอุดมศึกษา/ประชาชนทั่วไป มีเนื้อหาการนำเสนอภายใต้ แนวคิด “การรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในชุมชน” ชิงเงินรางวัล มูลค่ารวม 60,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 5 ท่าน ที่ให้เกียรติเป็นคณะกรรมการในการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ โดยจะมีพิธีประกาศผลรางวัล ในวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณสวนกลางเมืองพิษณุโลก

         จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด สามารถส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันนี้ – 21 กรกฎาคม 2566 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์เทศบาลนครพิษณุโลก โทร 055-983221 ต่อ 307 หรือ 084-8144661 ในวันและเวลาราชการ https://youtu.be/tdXnJ8fIq2g